Lựa chọn thùng rác trên bờ biển như thế nào ?

Việt Nam là một đất nước được thiên nhiên ưu đãi, với đường bờ biển dài hơn 3400km, không có gì ngạc nhiên khi nước ta sở hữu nhiều bãi biển đẹp cùng nhiều vịnh nhỏ với những bãi cát trắng xóa và làn nước trong xanh. Tận dụng được lợi thế này, các tỉnh thành đã có nhiều chính sách thúc đẩy mạnh về du lịch, đem lại nguồn thu không hề nhỏ. Với những con số ấn tượng như 37 triệu khách du lịch, 7,5 triệu khách du lịch nước ngoài đạt doanh thu khoảng 338 nghìn tỷ đồng ( số liệu năm 2015 ) đã đánh dấu những thành công to lớn của ngành du lịch và đặc biệt là ngành du lịch biển tại Việt Nam.
Tuy nhiên, đi kèm sự phát triển mạnh về mặt kinh tế là những vấn đề đặt ra và cần có phương án giải quyết lâu dài. Một trong số đó là vấn đề về môi trường. Chưa nói tới những dự án mang tính vĩ mô do các cấp lãnh đạo đề ra, việc bảo vệ cảnh quan môi trường biển đã được đóng góp từ lâu với một vật quen thuộc. Đó là chiếc thùng rác. Lựa chọn thùng rác sao cho vừa hiệu quả vừa không ảnh hưởng đến mỹ quan bờ biển cũng là một vấn đề đáng được lưu tâm.



1. Chất liệu của thủng rác bờ biển :
Thùng rác được đặt ngoài trời nên sự bền bỉ được đặt lên là ưu tiên hàng đầu. Với yêu cầu như vậy, thùng rác nhựa Composite là mội lựa chọn hoàn hảo. Với những ưu thế như độ cứng cao, chịu lực và nhiệt độ tốt cũng như dễ dàng trong việc vệ sinh và giá thành rẻ. Không những thế, thùng rác loại này còn được gắn kèm bánh xe, rất tiện lợi  khi di chuyển.


2. Thiết kế của thùng rác biển
Thiết kế của thùng rác không yêu cầu quá cầu kỳ. Thùng rác chỉ cần được sơn đơn sắc như xanh lá cây hoặc da cam cũng đã đủ đem lại sự " muốn vứt rác vào thùng " của du khách do hai màu này đã được định vị từ lâu trong tâm lý là gắn liền với thùng rác. Trên thân thùng rác được in logo quảng cáo hay đi kềm những câu khẩu hiệu như : " Hãy bỏ rác vào thùng ", " Hãy cho tôi rác ",...



3. Dung tích và cách bố trí của thùng rác bờ biển
Để phục một lượng khách du lịch rất lơn nên cần loại thùng rác có dung tích rất lớn ( khoảng   lít ). Hơn nữa số lượng thùng rác cũng cần nhiều, được bố trí ở khắp mọi nơi dọc bờ biển để thuận tiện cho du khách bỏ rác vào thùng.


4. Một số lựa chọn khác
Ở một số nơi, người ta sử dụng thùng rác hình thú để làm điểm nhấn, tăng tính thẩm mỹ cho bờ biển.


Hay một số doanh nghiệp cũng đặt làm hàng loạt thùng rác kim loại có in sản phẩm của mình để tăng hiệu quả quảng cáo.



                                                                                        Thùng đựng rác Hà Nội










0 nhận xét: