Những lựa chọn thùng rác dành cho văn phòng

Thùng rác là một vật dụng không thể thiếu ở mọi nơi và văn phòng cũng không phải là ngoại lệ. Trong một không gian làm việc yêu cầu không chỉ đơn giản là một chiếc thùng rác có chất lượng hay không mà còn yêu cầu về tính thẩm mỹ, cách bố trí sao cho phù hợp. Chính vì vậy, việc lựa chọn một chiếc thùng rác văn phòng cũng không phải là việc đơn giản.

1. Chất liệu của thùng rác văn phòng :
Mặc dù được đặt trong một không gian có thể nói là an toàn, ít chịu tác động của yếu tố ngoại cảnh nhưng chất liệu của thùng rác cũng phải là loại có độ bền tốt, hơn thế nữa là dễ dàng trong việc vệ sinh.
- Có thể nói tới ở đây là thùng rác nhựa, với ưu điểm nhẹ, thiết kế và màu sắc khá đa dạng phù hợp với nhiều không gian khác nhau.



- Có độ bền cao hơn là thùng rác gỗ. Loại thùng rác này thiên về những thiết kề cổ điển mang lại vẻ sang trọng, lịch sự. Chính vì vậy đây cũng là một lựa chọn khá được ưa thích trong nhiều văn phòng.


- Bền bỉ cũng như được sử dụng nhiều hơn cả là thùng rác văn phòng sử dụng chất liệu kim loại.



2. Lựa chọn thùng rác có nắp đậy, không có nắp đậy hay bập bênh ?
Với môi trường văn phòng làm việc, để tránh mất thời gian cũng như ảnh hưởng tới công việc nên sự tiện dụng của thùng rác rất được đề cao. Hơn nữa, rác thải khá " sạch " - chủ yếu là giấy, nên lựa chọn tiện lợi nhất có lẽ là thùng rác không nắp đậy. Nhưng thùng rác có nắp đậy với đạp chân hay kiểu bập bênh lại có lợi thế lịch sự hơn. Nói chung, mỗi loại đều có những ưu điểm nhất định và cũng không chênh lệch quá nhiều nên sự lựa chọn tùy thuộc phần nhiều vào cách bài trí và cả sở thích của người thiết kế.


3. Kích thước thùng rác văn phòng
Với một lượng rác thải không quá nhiều cũng như không tạo cảm giác chật chội cho văn phòng thì việc lựa chọn kích thước thùng rác cũng rất quan trọng. Một phần cũng tùy thuộc vào độ rộng của văn phòng nhưng phần lớn kích thước chỉ cần khoảng nhỏ và vừa ( 5 - 20 lít ) là phù hợp.



4. Thiết kế và họa tiết của thùng rác văn phòng
Đặt trong một không gian làm việc hiện đại, lịch sự, thùng rác cũng cần phải có những yêu cầu phù hợp. Nắm bắt được yêu cầu đó, thùng rác hiện nay đã được thiết kế với nhiều mẫu mã bắt mắt, thích hợp với nhiều cách bài trí, phong thủy của văn phòng hay là sở thích của cá nhân. Một vài mẫu đang thịnh hành như :




Mong rằng với một vài ý kiến như trên các bạn có thể lựa chọn được một chiếc thùng rác phù hợp với văn phòng của mình nhé !

0 nhận xét: