TPHCM : Lượng rác thải tăng gần gấp đôi những ngày Tết Nguyên đán

Theo dự báo, lượng rác thải tại TP HCM sẽ tăng lên khoảng 13000 đến 14000 tấn mỗi ngày trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới. Đây là con số đáng báo động, gấp đôi so với ngày thường.




Để thu gom hết lượng rác này, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị TP.HCM cho biết các xe vận chuyển rác thải sẽ hoạt động cả ngày lẫn đêm từ ngày 25/1 đến hết ngày 1/2/2017.

Dự báo những ngày Tết, lượng rác thải sẽ gần gấp đôi ngày thường
Để đảm bảo không ứ đọng rác, ảnh hưởng đến đời sống của người dân, nhất là trong thời điểm người dân tăng cường sửa nhà đón Tết, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị cho biết các phương tiện vận tải chất thải rắn của ngành vệ sinh công cộng toàn thành phố được hoạt động cả ngày và đêm từ ngày 25/1 đến hết ngày 1/2/2017.

> Xem thêm: Thùng đựng rác inox


Về kế hoạch vệ sinh môi trường dịp Tết, Công ty đã bố trí 100% nhân lực, vật lực túc trực triển khai kế hoạch vệ sinh, nhất là tại những điểm phát sinh lượng rác lớn như trung tâm thương mại, hệ thống chợ truyền thống và các khu vực tập trung chợ hoa với khoảng 2.000 xe vận chuyển rác và 7.000 công nhân tham gia trong đợt tổng vệ sinh này.





0 nhận xét: